วิสัยทัศน์
เป็นโรงพยาบาลที่มีคุณภาพ ประชาชนสุขภาพดีเจ้าหน้าที่มีความสุข
พันธกิจ
1.พัฒนาระบบบริการสุขภาพที่ได้คุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานอย่างต่อเนื่อง
2.ส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัย สนับสนุนความเข้มแข็งของชุมชนและภาคีเครือข่าย
3.พัฒนาระบบการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ
ค่านิยมร่วม (Share Value) “SMART”
S (Study & Learning) คือ การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
M (Management By Fact) คือ การตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูลสารสนเทศ
A (Agility) คือ การตอบสนองผู้รับบริการและผู้ให้บริการอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น
R (Responsibility) คือ ความรับผิดชอบต่อผู้รับบริการ ผู้ให้บริการ และสังคม
T (Teamwork) คือ การรับฟัง ร่วมคิด ร่วมทำ
เป้าหมาย
1. ผู้รับบริการได้รับบริการที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน
2. ลดภาวะเสี่ยง ลดการเจ็บป่วย และลดการเกิดโรคและภัยสุขภาพที่เป็นปัญหาสาธารณสุขสำคัญ
3.ชุมชนและภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพ
4. ระบบบริหารจัดการมีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล
5. บุคลากรเก่ง ดี มีสุขตามวิถีพอเพียง
6. ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมีประสิทธิภาพ
ประเด็นยุทธศาสตร์
1.พัฒนาคุณภาพระบบบริการและการส่งต่อ สอดคล้องกับปัญหาสุขภาพของชุมชน
2.ส่งเสริม ป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพ รวมถึงการคุ้มครองผู้บริโภค
3.สนับสนุนการมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่ายในการดูแลสุขภาพ
4.พัฒนาระบบบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนการให้บริการ
5.พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะ และมีความสุขในการทำงาน
6.พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศให้มีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์
1.เพื่อพัฒนาการบริการโรคที่เป็นปัญหาในพื้นที่อย่างมีคุณภาพ และมีศักยภาพในการให้บริการตามมาตรฐาน Service Plan
2.เพื่อพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินและระบบส่งต่อให้ได้มาตรฐาน
3.ประชาชนทุกกลุ่มวัยได้รับการสร้างเสริมสุขภาพเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพที่สำคัญของพื้นที่ อย่างครอบคลุมและตามเกณฑ์
4.ภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพมีส่วนร่วมในการจัดการสุขภาพ
5.เพื่อการบริหารจัดการภายในโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้
6.บุคลากรมีความเพียงพอ มีสมรรถนะที่เหมาะสมในการปฏิบัติราชการสอดคล้องกับปัญหาในพื้นที่ มีสุขภาวะดี มีความสุข สถานที่ทำงานน่าอยู่
7.เพื่อให้มีนวัตกรรม/งานวิจัยในการพัฒนาคุณภาพด้านการบริการและการบริหารงาน
8.เพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสนองตอบต่อการบริหาร การบริการและพัฒนาคุณภาพ ให้มีความถูกต้อง น่าเชื่อถือและทันการณ์